Trường mẫu giáo Thuận Mỹ hiện có 344 học sinh ở 12 nhóm lớp. Là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I với cơ sở vật chất đã và đang được đầu tư khang trang. Hiện nay, nhà trường đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý chung, áp dụng vào việc dạy và học, công tác nuôi dưỡng chăm sóc trẻ. Ngay từ đầu năm học trường mẫu giáo Thuận Mỹ đã chủ động triển khai thực hiện chuyển đổi số, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về sự cần thiết của việc chuyển đổi số trong quá trình đổi mới giáo dục, đầu tư, trang bị hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng thực hiện chuyển đổi số.
Nhà trường đã trang bị đầy đủ ti vi, máy tính, camera và hệ thống mạng internet cho các lớp học; 100% cán bộ, giáo viên thực hiện soạn giáo án điện tử và cập nhật trên phần mềm lập kế hoạch giáo dục, thiết kế các bài giảng điện tử bằng ứng dụng các phần mềm điện tử. Các phòng chức năng, phòng hành chính cũng được trang bị các thiết bị điện tử có nối mạng. Bên cạnh đó là trường triển khai và thực hiện nhiều phần mềm, trong đó: có phần mềm cơ sở dữ liệu ngành, tuyển sinh đầu cấp, kiểm định chất lượng, phần mềm lập kế hoạch giáo dục,… Nhà trường có trang web riêng, facebook, zalo các lớp để tăng sự tương tác của nhà trường với phụ huynh.
Hình ảnh: Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý.
Để thực hiện tốt ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ tại trường. Trường mẫu giáo Thuận Mỹ đã tổ chức các buổi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về ứng dụng CNTT, áp dụng các phần mềm công tác soạn giảng, thiết kế bài giảng điện tử, lưu trữ hồ sơ trên hệ thống phần mền tại đơn vị, nhằm đưa ra các giải pháp việc lồng ghép ứng dụng CNTT vào trong các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ. Cụ thể là vào các hoạt động ở tất cả các lĩnh vực phát triển, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động trải nghiệm cho trẻ là một vấn đề đáng quan tâm trong giai đoạn hiện nay vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người giáo viên.
Hình ảnh: Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Trường mẫu giáo Thuận Mỹ đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đáp ứng với yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng xây dựng ngôi trường lấy trẻ làm trung tâm, tích cực trong việc áp dụng CNTT trong giảng dạy. Tùy theo đặc điểm khả năng của giáo viên và học sinh của lớp và lựa chọn nội dung cho phù hợp, xong yêu cầu các hoạt động đưa ra mang tính mới như việc thiết kế các hoạt động bằng giáo án điện tử qua các phần mềm,…phát huy được tính sinh động hiệu quả của giờ dạy, tạo ra môi trường dạy học tương tác cao, sống động, hứng thú, nội dung và tư liệu bài giảng giới thiệu cho trẻ mang tính chân thực, phong phú trong bài giảng điện tử trẻ có thể làm quen với những hiện tượng tự nhiên xã hội mà trẻ khó có thể bắt gặp trong thực tế, điều đó giúp trẻ tập trung, hứng thú, học sôi nổi tích cực hoạt động hơn, trở thành động lực giúp đẩy quá trình học của trẻ. Giáo viên ngày càng sáng tạo, linh hoạt hơn trong việc thiết kế bài giảng và xây dựng các video, thu hút đông đảo số lượng trẻ tham gia, trẻ hứng thú với hoạt động của cô đưa ra.
Hình ảnh: Giáo viên thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế các
hoạt động phục vụ giảng dạy.
Việc ứng dụng CNTT đã đem lại những hiệu quả cũng như nâng cao việc dạy và học giáo viên chủ động tích hợp CNTT vào hoạt động giáo dục. Giáo viên có cơ hội làm quen, tiếp cận và phát huy khả năng CNTTcủa mình, giúp nội dung bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn, trực quan. Từ đó kích thích sự yêu nghề nơi giáo viên và tinh thần ham học hỏi của trẻ ngay từ những năm đầu đời.
Chuyển đổi số được thực hiện ở trường mẫu giáo Thuận Mỹ thực sự đã giúp tăng cường hiệu quả và chất lượng giảng dạy, quản lý và tương tác giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh, tạo ra môi trường học tập sáng tạo và đa dạng. Kết quả qua hội thi đổi mới phương pháp dạy học cấp mầm non các giáo viên có ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, dùng nhiều hình ảnh, video, hiệu ứng âm thanh, ứng dụng giáo dục Steam trong tổ chức các hoạt động, tạo hứng thú cho học sinh. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ thông tin trong quản lý chỉ đạo nhằm đáp ứng tốt hơn công tác đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng nuôi và dạy tại nhà trường.