KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN 17-18

Picture 647

PHÒNG GD&ĐTCHÂU THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG THUẬN MỸ Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

Số: 33/KH.MGTM Thuận Mỹ, ngày 7 tháng 11 năm 2017

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non  Năm học 2017 – 2018

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ thông tư số 36/2011/TT-BGD&ĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên MN;
Căn cứ công văn số: 613/KH-GDĐT ngày 02 tháng 11 năm 2017 của phòng GD&ĐT, Trường MG Thuận Mỹ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và GVMN năm học 2017-2018 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1.Mục đích
– Nhằm nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn cho tập thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, đạo đức lối sống và năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ,CBQL và giáo viên theo quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
– Bồi dưỡng thường xuyên nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường;
– Nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng thực hiện nội dung chương trình chăm sóc giáo dục mầm non theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ GD ĐT.
– Rút kinh nghiệm trong những năm học trước để tạo ra phương pháp tự học đạt hiệu quả cao.
2. Yêu cầu
– Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đều tham gia bồi dưỡng với ý thức tự giác, trách nhiệm;
– Nội dung bồi dưỡng bám sát theo Chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn của Sở GD&ĐT và của phòng GD&ĐT ban hành;
– Nhà trường chủ động trong việc tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo các hình thức tập trung, tự học cá nhân, học tập theo tổ chuyên môn, học tập theo nhóm giáo viên; phát huy vai trò cụm liên trường trong công tác bồi dưỡng;
–  Bồi dưỡng có trọng tâm, tập trung vào các vấn đề mới, những vấn đề thực tiễn giáo viên đang gặp khó khăn;
–  Đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác tổ chức bồi dưỡng.
– Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đều tham gia học bồi dưỡng với ý thức tự giác, trách nhiệm;
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
– Tất cả CB, giáo viên giảng dạy tại trường.
III. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG
1. Khối kiến thức bắt buộc (gồm nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2)
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1 (30 tiết/ năm học)
– Bồi dưỡng thông qua học chính trị hè, các nghị quyết chính sách của Đảng, của ngành và địa phương.
– Hướng dẫn Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9 tháng 01 năm 2015 Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
1.2. Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm học) Thời lượng khoảng 30 tiết/năm học.
– Nội dung: BGH triển khai lại các chuyên đề tập huấn của Sở GD&ĐT.
+ Chuyên đề phát triển ngôn ngữ. (15 tiết)
+ Thực hiện chương trình GDMN (15 tiết)
2. Khối kiến thức tự chọn (nội dung bồi dưỡng 3) ( 60 tiết/ năm học)
– Tổ chức, chỉ đạo triển khai và thực hiện theo Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT Ban hành Chương trình BDTX giáo viên mầm non ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– CBQL, giáo viên tiếp tục tự lựa chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân (yêu cầu không được trùng lặp với mô đun đã lựa chọn bồi dưỡng trong những năm học trước), đảm bảo đạt 60 tiết/năm học(tương ứng với 4 môđun)
+ Nội dung: Căn cứ nhu cầu của cá nhân, khối kiến thức tự chọn trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên ban hành kèm theo các Thông tư tương ứng; giáo viên tự chọn 4 mô đun tự học bồi dưỡng ( trong 44 môđun bồi dưỡng thường xuyên của mầm non)
– Đây là khối kiến thức tự chọn bao gồm các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên theo bậc học. Mỗi giáo viên lựa chọn một số mô đun phù hợp để bồi dưỡng trong năm học, đảm bảo khối kiến thức tự học đạt 60 tiết/năm học. ( các môđun lựa chọn không trùng với các modun đã học những năm học trước).
3. Thời lượng bồi dưỡng
– Mỗi nội dung bồi dưỡng có thể được thay đổi để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ giáo dục của năm học; yêu cầu nhiệm vụ giáo dục của địa phương nhưng phải đảm bảo 120 tiết/năm học (với nội dung bồi dưỡng 1 bằng 30 tiết, nội dung bồi dưỡng 2 bằng 30 tiết và nội dung bồi dưỡng 3 bằng 60 tiết).
4. Tài liệu, kinh phí bồi dưỡng.
– Tài liệu BDTX được đăng tải trên Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề nghị cán bộ quản lý, giáo viên tự cập nhật đăng tải về.
IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. BDTX bằng tự học của giáo viên kết hợp với việc tổ chức sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.
2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
3. BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet)
V. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG
Căn cứ vào chương III của Thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên GVMN, phổ thông và giáo dục thường xuyên.Việc đánh giá phải hướng vào người học, coi trọng việc khuyến khích tính tự giác, chủ động của người học, để từ đó CBQL, giáo viên thấy được những hạn chế, yếu kém trong chuyên môn, nghiệp vụ và có động lực phấn đấu và coi đây là một tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo chuẩn.
Căn cứ vào hồ sơ học tập và kết quả đánh giá các nội dung BDTX, nhà trường tổng hợp, xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non toàn trường và báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 5 tháng 6 năm 2018.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.Trách nhiệm của hiệu trưởng:
– Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch BDTX cho đơn vị, tổ chức, quản lý hoạt động BDTX của nhà trường theo Kế hoạch và theo quy định tại Thông tư số 36/2011/TTBGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên GVMN.
2.Trách nhiệm của giáo viên:
– Xây dựng và hoàn thành Kế hoạch BDTX cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của đơn vị.
– Báo cáo tổ khối chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của trường MG Thuận Mỹ năm học 2017-2018, yêu cầu CBQL, giáo viên trong nhà trường căn cứ vào kế hoạch này để lên kế hoạch học tập cho cá nhân ./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Bộ phận GDMN,
– Lưu: VT;

Nguyễn Thị Yến Nhi